script data-ad-client="ca-pub-4285623555606205" async src="https://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"> นักท่องเที่ยวดอยอินทนนท์คึกคัก สภาพอากาศเย็นสบาย ยอดดอยต่ำสุด 7 ํC - onlinenewscm

นักท่องเที่ยวดอยอินทนนท์คึกคัก สภาพอากาศเย็นสบาย ยอดดอยต่ำสุด 7 ํC

บรรยากาศการท่องเที่ยวยอดดอย และเทือกเขาทางภาคเหนือ กลับมาคึกคัก หลังเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ ฟ้าเปิด-อากาศเย็น ตลอดทั้งวัน  โดย นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่า ในหลายพื้นที่ในภาคเหนือ เข้าสู่ช่วงฤดูหนาวอย่างเต็มตัวแล้ว ปริมาณฝนลดลง และมีอากาศหนาวเย็นเข้ามาแทนที่ โดยจังหวัดเชียงใหม่ช่วงเช้า อากาศหนาวเย็นลง อุณหภูมิพื้นราบลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 20 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณเทือกเขาและยอดดอย มีอากาศหนาวถึงหนาวจัด

สำหรับในเช้าวันนี้ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ยอดดอยว่านักท่องเที่ยว เดินทางขึ้นมาในช่วงวันหยุด เริ่มมีจำนวนมาก  ที่พักบนดอยและที่ทำการมีการถูกจอง เป็นระยะ  ท้องฟ้าเปิด ทำให้อุณหภูมิต่ำสุดของยอดดอย ลดลงมาอยู่ในเกณฑ์หนาวจัดต่ำกว่า 6 องศาเซลเซียส โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา อุณหภูมิบนยอดดอยอินทนนท์วัดได้ 7 องศาเซลเซียส บริเวณกิ่วแม่ปานวัดได้ 6 องศาเซลเซียส ส่วนที่ทำการอุทยานวัดได้ 14 องศาเซลเซียส ส่งผลดีต่อบรรยากาศการท่องเที่ยวบนยอดดอย นักท่องเที่ยวเพิ่มปริมาณขึ้นต่อเนื่องในระยะนี้ ผู้คนเฝ้ารอชมความสวยงามของทะเลหมอก ณ จุดชมวิวกิ่วแม่ปานและบนพระธาตุฯ

สำหรับในปีนี้ ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กำลังเฝ้ารอรอลุ้นให้อุณหภูมิจะหนาวเย็น ถึงขึ้นต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง จนเกิดปรากฏการณ์เหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็งยอดหญ้า ครั้งแรกของฤดูหนาวปีนี้อยู่ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ขณะเดียวกัน ภาคการท่องเที่ยวตามยอดดอยหลายแห่งของเชียงใหม่ ก็คึกคักขึ้นเช่นกัน บริเวณดอยหลวงเชียงดาว ดอยอ่างขาง หรือที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังรอยต่อของจังหวัดเชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน ก็เป็นอีกจุดที่สามารถชมทะเลหมอกได้สวยงามที่สุดของภาคเหนือ