script data-ad-client="ca-pub-4285623555606205" async src="https://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"> เชียงใหม่จัดกิจกรรมเปิดเมืองท่องเที่ยวปลอดภัย กระตุ้นการท่องเที่ยววิถีใหม่ - onlinenewscm

เชียงใหม่จัดกิจกรรมเปิดเมืองท่องเที่ยวปลอดภัย กระตุ้นการท่องเที่ยววิถีใหม่

จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเมืองท่องเที่ยว ภายใต้โครงการ “เชียงใหม่เมืองสะอาด ปลอดภัย ไร้กังวล” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจควบคู่กับมาตรฐานความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุข หรือ ชีวิตวิถีใหม่

เมื่อ 18 มิถุนายน 63  ที่ ลานข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน เชียงใหม่เมืองสะอาด ปลอดภัย ไร้กังวล Chiangmai Safety City Destination เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ได้โดยไม่ต้องกังวล และกักตัวหลังการท่องเที่ยว ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนชาวเชียงใหม่

ทั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ต้องยุติลง แต่ในปัจจุบันเป็นระยะเวลากว่า 1 เดือนแล้ว ที่ไม่พบผู้ติดเชื้อในจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้สามารถเปิดเมืองท่องเที่ยวได้อีกครั้ง ควบคู่ไปกับการรักษาความปลอดภัยของสถานบริการต่างๆ ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข หรือ ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ทั้งนี้จากผลสำรวจล่าสุดของสวนดุสิตโพลล์ระบุว่า  จังหวัดเชียงใหม่เป็นเป้าหมายอันดับ 1 ที่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่ต้องการเข้ามาท่องเที่ยว ภายหลังสถานการณ์โควิด-19

ทางด้าน นายพรชัย จิตนวเสถียร ประธานโครงการเชียงใหม่เมืองท่องเที่ยวปลอดภัย กล่าวว่า การจัดโครงการในครั้งนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ความพร้อม ในการให้บริการด้านการท่องเที่ยวปลอดภัย รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว วางใจในมาตรฐานการบริการของสถานบริการต่างๆ ที่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทำให้นักท่องเที่ยวและผู้มาเยือน สามารถท่องเที่ยวและใช้บริการร้านค้าในจังหวัดเชียงใหม่ได้อย่างปลอดภัย.