script data-ad-client="ca-pub-4285623555606205" async src="https://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"> เชียงใหม่จับลักเล่นพนัน ตั้งวงจั่วรัมมี่ท้าลมหนาว ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน - onlinenewscm

เชียงใหม่จับลักเล่นพนัน ตั้งวงจั่วรัมมี่ท้าลมหนาว ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน

วันที่ 15 มกราคม 64 เวลา 22.00 น. นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ สั่งการให้ นายศิริพงษ์ นำภา ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ นายโชคทวี ศรีเที่ยง ผบ.ร้อย.อส.จ.ชม.1 นำกำลังสมาชิก อส. บูรณาการร่วมกับ จนท.ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ และตร.สภ.เมืองเชียงใหม่ บุกเข้าจับกุมผู้ต้องหาที่กำลังตั้งวงเล่นการพนันไพ่รัมมี่ บริเวณบ้านเลขที่ 68/1 ถ.กำแพงดิน ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

โดยจับกุมจำนวน 4 ราย ประกอบด้วย นายเฟื่อง อายุ 60 ปี ที่อยู่ถนนกำแพงดิน ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เจ้าของบ้านและเจ้ามือ นางปราณี อายุ 68 ปี ที่อยู่ หมู่ที่ 7 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นายเจียมศักดิ์ อายุ 63 ปี ที่อยู่ ซอย 7 ถนนสามล้าน ต.พรสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และนางกรรณิการ์ อายุ 70 ปี ที่อยู่ ถนนเวียงพิงค์ ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง อุปกรณ์การเล่นการพนัน (ไพ่) จำนวน 1 ชุด เงินสด จำนวน 440 บาท และผ้าปู 1 ผืน

โดยกล่าวหาว่ามีความผิดฐาน ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่รัมมี่) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาตและฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ในทุกท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ประกอบข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 15)ข้อ 3 และ (ฉบับที่ 17) ข้อ 3 และข้อ 4 และประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่องห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) (ฉบับที่ 2) โดยนายเฟื่อง เจ้าของบ้านและเจ้ามือ มีความผิดฐาน เป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนัน (ไพ่รัมมี่) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดี.