script data-ad-client="ca-pub-4285623555606205" async src="https://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"> เปิดตลาดน้ำบึงบัวขาว ตลาดน้ำยามค่ำคืน พร้อมเตรียมสร้างหอเกียรติยศพญานาคเหนือ - onlinenewscm

เปิดตลาดน้ำบึงบัวขาว ตลาดน้ำยามค่ำคืน พร้อมเตรียมสร้างหอเกียรติยศพญานาคเหนือ

เมื่อ 18.00 น.วันที่ 4 กรกฎาคม 63 ที่ โครงการตลาดน้ำบึงบัวขาว ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ถนนเชียงใหม่-แม่โจ้ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการแถลงข่าวเปิดตัวตลาดน้ำบึงบัวขาว และโครงการจัดสร้างหอเกียรติยศพญานาคเหนือ (Great NAKA Hall of Fame) โดยมี คุณชนิดาภา เทพจันทร์ ผู้บริหาร  พร้อม คุณธีระพันธุ ลอไพบูลย์ (อาจารย์กวง) ให้การต้อนรับ นอกจากนี้ยังมีการแถลงข่าวการสร้างภาพยนตร์เรื่อง “เจิงเจา เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โดยมีดาราชื่อดัง อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ ร่วมแถลงข่าว พร้อมการเปิดตัวแอพพลิเคชั่น Next Force เพื่อการระดมทุนต่างๆ

               โดยบรรยากาศภายในงาน คุณธีระพันธุ์ ลอไพบูลย์ (อาจารย์กวง) ได้พายเรือเปิดตัว พร้อมกล่าวถึงประวัติความเป็นมาของสถานที่ ก่อนที่จะมาสร้างตลาดน้ำบึงบัวขาว และความเชื่อเรื่องพญานาคกับภาคเหนือ ที่ต่อเนื่องไปถึงโครงการจัดสร้างหอเกียรติยศพญานาคเหนือ ที่จะมีการจัดสร้างในโอกาสต่อไปจากนี้ นอกจากนี้ภายในงานมีวงออเครสตร้าร่วมสมัยคอยบรรเลงประกอบการแสดงเรื่อง ทวินาคา ผ่านภพ ณ โรงละครกลางน้ำ อย่างอลังการสวยงาม และมีการขับร้องเพลงพิเศษเพื่องานเปิดตัวครั้งนี้โดยเฉพาะ ชื่อเพลง ศีลเสมอจึงเจอกัน โดยศิลปินสาวล้านนาชื่อดัง  “อ้อม รัตนัง”  ซึ่งสร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะรับประทานอาหารค่ำร่วมกัน

               ทั้งนี้ช่วงเกิดวิกฤติโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี 63  ทำให้เศรษฐกิจต่าง ๆ ซบเซา และบางธุรกิจ บริษัท ห้างร้านถึงกับปิดกิจการ  ทำให้เกิดผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนโดยทั่วไป และสำคัญที่สุดคือเรื่องของอาหาร ซึ่งหลังวิกฤตเริ่มคลี่คลาย บริษัท ตลาดน้ำพิงคนคร จำกัด ร่วมกับ บริษัท เดอะ เซคริด อาร์ตส์ จำกัด  จึงจัดสร้างตลาดน้ำบึงบัวขาว  บนเนื้อที่ 42 ไร่ ตลาดน้ำยามค่ำคืน ซึ่งเป็นธุรกิจสอดคล้องกับวิถีการดำรงชีวิตแบบใหม่  New Normal ใช้การชำระผ่าน QR Code ด้วย Application  โดยไม่ต้องจับเหรียญหรือธนบัตร เพื่อให้ปลอดภัยจากการติดเชื้อ ควบคู่ไปกับความพยายามรักษาและฟื้นฟูศักยภาพทางเศรษฐกิจและธุรกิจ  โดยคาดหวังจะเป็นศูนย์กลางในการจำหน่ายอาหาร รวมทั้งวัตถุดิบอาหารสด และอาหารปรุงสำเร็จ เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจของท้องถิ่น สร้างอาชีพให้แก่ผู้คนในท้องถิ่น สร้างระบบการหมุนเวียน การจับจ่ายใช้สอย และสร้างระบบเศรษฐกิจท้องถิ่นในระยะยาว  โดยตลาดน้ำบึงบัวขาวเป็นพื้นที่เปิดโล่ง มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก พร้อมทั้งภูมิทัศน์บึงบัวขาวกว้างหลายร้อยไร่และวิวทิวทัศน์ที่งดงาม มองเห็นดอยสุเทพในมุมกว้าง  นอกจากนี้ยังมีโรงละครกลางน้ำขนาดใหญ่ เพื่อแสดงดนตรีและนาฏยศิลป์ ที่งดงามตระการตาในทุกค่ำคืน  โดยคาดว่าสถานที่แห่งนี้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ของจังหวัดเชียงใหม่.