script data-ad-client="ca-pub-4285623555606205" async src="https://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"> ที่แท้ลวงโลก! สาวอีสานจะโดดตึก ม.แม่โจ้ เรียกความสงสารเอาเงิน ประวัติอื้อทำมาแล้วหลายจังหวัด - onlinenewscm

ที่แท้ลวงโลก! สาวอีสานจะโดดตึก ม.แม่โจ้ เรียกความสงสารเอาเงิน ประวัติอื้อทำมาแล้วหลายจังหวัด

จากกรณีเมื่อ เมื่อ 12 มิถุนายน 63 เวลา 09.15 น. หน่วยกู้ชีพกู้ภัยแม่โจ้  ได้รับการประสานจากศูนย์กู้ชีพเวียงพิงค์เชียงใหม่ (1669 ) และ ตำรวจ สภ.แม่โจ้  ให้เข้าร่วมตรวจสอบหญิงคนหนึ่ง ได้ปีนตึกชั้น 6 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และมีท่าทีพยายามจะกระโดดลงมาด้านล่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยได้ร่วมกันเกลี้ยกล่อมจนกระทั่งยิมยอมลงมาจากตึก โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จนกระทั่งปลอดภัย  จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า หญิงคนดังกล่าวบอกว่าเป็นชาวยโสธร และเดินทางมาทำงานรับเหมาทั่วไปที่เชียงราย แต่ถูกนายจ้างมาทิ้งไว้กลางทาง จากนั้นจึงเกิดความเครียด เดินมาเรื่อยๆ จนเข้าไปถึงบริเวณตึกในมหาวิทยาลัยฯ แล้วแอบปีนตึก คิดฆ่าตัวตาย โชคดีเจ้าหน้าที่ช่วยไว้ทัน โดยเพจ Online News CM ได้โพสต์หน้าเพจ ซึ่งต่อมามีสมาชิกเพจเข้ามาพฤติกรรมหญิงคนดังกล่าวว่ามีพฤติกรรมเป็นมิจฉาชีพ หลอกลวงผู้อื่นให้เกิดความสงสาร ก่อนที่ผู้ใจบุญจะมอบเงินช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เบื้องต้นได้เคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้ว ทั้งในจังหวัดเชียงราย และแม่ฮ่องสอน

ภาพที่เกิดเหตุใน ม.แม่โจ้ ช่วงสายวันที่ 12 มิถุนายน 63

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อ 11 มิถุนายน 63 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Kulit Tannavapokin (Yai) ได้โพสต์ว่า  “เตือนภัย…มิจฉาชีพ…วันที่ 9 มิ.ย. 63…ปฏิบัติงาน ณ.ด่านคัดกรองโควิด ร้อยใจรักษ์..เวลาประมาณ 13.00 น. ได้มีชาวบ้านขับจักรยานยนต์มาแจ้งว่า มีผู้หญิงเป็นลมอยู่ข้างถนน ห่างจากด่านฯประมาณ 500 เมตร..เราจึงรีบเร่งนำกระเป๋าปฐมพยาบาลไปพร้อม ตำรวจ ตชด. พอไปถึงพบหญิงสาวในรูปนั่งอยู่ โดยมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่อายช่วยเหลืออยู่ จึงให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ผิดสังเกตตรงที่ไม่ยอมให้ถอดหมวกและเปิดเสื้อ สอบถามได้ความว่าผู้หญิงคนนี้เดิมทีเป็นคนร้อยเอ็ด แต่งงานแล้วมาอยู่แม่สายกับญาติของสามี วันดังกล่าวไปเชียงใหม่แล้วจะกลับแม่สาย มาแวะหาญาติสามีที่บ้านเช่าหน้าโรงพยาบาลแม่อาย แล้วจะกลับแม่สาย ระหว่างทางเกิดทะเลาะกับสามี สามีจึงไล่ลงรถ ตนเองเลยต้องเดินเพื่อจะกลับแม่สาย ระหว่างทางหิวไม่มีเงิน อากาศร้อน ประกอบกับเธอท้องได้สามเดือนจึงเป็นลม พวกเราก็นำมาพักที่ด่านฯ เธอร้องไห้..พวกเราปลอบโยนหาข้าวและน้ำให้ทาน ถามมีเบอร์โทรศัพท์ญาติมั้ย? เธอบอกว่าไม่มี..จำเบอร์ไม่ได้..จนกระทั่ง มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอีกคนมาถึง บอกว่ าเคยถูกผู้หญิงคนนี้หลอก พูดแบบเดียวกันเลย ตนและเพื่อนช่วยกันเก็บเงินให้ไปจำนวน 1,500 บาท วันนี้มาเจอแบบนี้อีกจึงโป๊ะแตก ผู้หญิงคนนี้จึงทำทีโวยวายรีบหนีไปใครพบเห็นที่ไหนอีก อย่าได้ให้การช่วยเหลือหลงกลให้เงินคนแบบนี้ เพราะเท่ากับเราไปส่งเสริมให้เขาทำผิด ฝากเตือนทุกๆคนด้วย..นะ..นะ”

ภาพ ขณะเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือหญิงสาวจะกระโดดสะพานลอย
เจ้าหน้าที่หน่วยงานแห่งหนึ่งมอบเงินช่วยเหลือ
ภาพครั้งก่อเหตุพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว พบว่าหญิงคนดังกล่าว อายุประมาณ 28 ปี ไว้ผมสั้นลักษณะคล้ายทอมบอย พื้นเพเป็นชาว อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้ก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้วในหลายจังหวัดทั่วไทย อย่างต่อเนื่อง ทั้งใน จ.เชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน อุตรดิตถ์ ชลบุรี และ กทม. ซึ่งแต่ละครั้งเจ้าหน้าที่จะให้การช่วยเหลือและมอบเงินให้เป็นค่าอาหาร ค่ารถ เพื่อให้เดินทางกลับบ้าน ทั้งนี้คาดว่าหญิงคนดังกล่าว น่าจะมีอาการผิดปกติทางจิต โดยมักจะโดดสะพาน หรือโดดตึกฆ่าตัวตายบ่อยครั้ง เพื่อเรียกร้องความสงสาร.