script data-ad-client="ca-pub-4285623555606205" async src="https://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"> ครอบครัวจูงมือบุตรหลานเที่ยวฟรี ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ วันแรกคึกคัก - onlinenewscm

ครอบครัวจูงมือบุตรหลานเที่ยวฟรี ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ วันแรกคึกคัก

หลังจากที่ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้แถลงข่าว การเปิดสวนสัตว์ให้ประชาชนเข้าชมฟรี ทั่วประเทศทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว    ชลบุรี  สวนสัตว์เชียงใหม่  สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์ขอนแก่น  และ สวนสัตว์อุบลราชธานี ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน ถึง 30 มิถุนายน 63 เพื่อเป็นการคืนความสุข ให้แก่ประชาชน โดยมีมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเคร่งครัด และเข้มงวด

15 มิถุนายน 63  นายวุฒิชัย ม่วงมัน  ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า    สวนสัตว์เชียงใหม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวที่จองตั๋วฟรีล่วงหน้าผ่าน www.chiangmaizoo.com และ Application “Eventpop” ซึ่งบรรยากาศเช้านี้ได้มีนักท่องเที่ยวมาลงทะเบียนกันอย่างคึกคัก หลังจากนั้นได้มีการเปิดการเข้าชมสวนสัตว์วิถีใหม่ หรือ Zoo New Normal และมอบของขวัญเป็นที่ระลึกให้กับผู้ที่เข้ามาลงทะเบียนคนแรก ผ่าน  www.chiangmaizoo.com และ Application “Eventpop”และครอบครัวแรก ที่เข้าชมสวนสัตว์เชียงใหม่ในวันนี้

ในส่วนของมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สวนสัตว์เชียงใหม่ปฏิบัติอย่างเข้มงวด ตั้งแต่ด้านหน้าประตูทางเข้าสวนสัตว์เชียงใหม่ผ่านจุดคัดกรอง การลงทะเบียนเข้า-ออกผ่านแพลตฟอร์ม “ไทยชนะ”  รวมทั้งมาตรการในการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อลดอัตราความเสี่ยงในการสัมผัสโรค เช่นบริเวณการจำหน่ายบัตรเข้าชมสวนสัตว์ การนั่งรถบริการ การชมสัตว์บริเวณด้านหน้าส่วนจัดแสดงสัตว์ตามจุดต่างๆ ภายในสวนสัตว์ตลอดจนถึงการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และเจลแอลกอฮอล์ ในบริเวณที่นักท่องเที่ยงใช้บริการ เช่น ห้องน้ำ  เป็นต้น สำหรับยอดจองการเข้าชมล่วงหน้าของสวนสัตว์เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 15-30 มิถุนายน 63 นั้น ถึงปัจจุบันมียอดจองถึงขึ้นร้อยละ 70 ของยอดจองทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อนึ่งในการดูแลสุขภาพสัตว์ และสวัสดิภาพสัตว์  สวนสัตว์เชียงใหม่ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องในช่วงปิดบริการเกือบ 3 เดือน ที่ผ่านมา.