script data-ad-client="ca-pub-4285623555606205" async src="https://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"> (มีคลิป) วินาทีสาวงามผู้เข้าประกวดนางสาวไทย สะพานขาดตกน้ำ เจ็บ 3 คน ขณะเข้าร่วมกิจกรรมเก็บตัวที่เชียงใหม่ - onlinenewscm

(มีคลิป) วินาทีสาวงามผู้เข้าประกวดนางสาวไทย สะพานขาดตกน้ำ เจ็บ 3 คน ขณะเข้าร่วมกิจกรรมเก็บตัวที่เชียงใหม่

เมื่อ 9.30 น.วันที่ 7 ธันวาคม  63 ที่ ปางเปาบีช คาเฟ่ แอนด์ เรสทัวร์รองค์ ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ กองประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2563 นำคณะผู้เข้าประกวดกว่า 30 สาวงาม ไปร่วมทำกิจกรรม หลังจากมีโปรแกรมการเก็บตัวที่จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูนและลำปาง ระหว่างวันที่  3-11 ธันวาคม 63 มาอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งรอบตัดสินวันที่ 13 ธ.ค. 2563 จะจัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่จัดการประกวดรอบตัดสินสู่จังหวัดภูมิภาคหลังจากนางงามทั้งหมดเดินทางมาถึง นายวรพจน์ ฉัตรกาญจนะ ผู้บริหารปางเปาบีช ให้การต้อนรับคณะและทีมงาน พร้อมพูดคุยถึงกิจกรรมที่จะร่วมกันทำในวันนี้ โดยจะมีนักมวยชื่อดังของไทย บัวขาว บัญชาเมฆ จะมาเข้าร่วมกิจกรรมด้วย อาทิ การทำขนมเทียน การตกปลาช่อน ทำไข่ป่าม อาหารพื้นเมือง กิจกรรมที่ชายหาดเทียม การขับรถ ATV และการให้อาหารช้างน้อย จากนั้นจะร่วมกันรับประทานอาหารกลางวันที่ปางเปาด้วย

หลังจากพูดคุยเสร็จคณะสาวงามผู้เข้าประกวดทั้ง 30 คน กำลังจะเดินไปทำกิจกรรมที่ชายหาดเป็นกิจกรรมแรก เมื่อ 10.12 น.โดยเดินผ่านสะพานไม้แขวนยาวประมาณ 20 เมตร เพื่อข้ามไปยังฝั่งชายหาด โดยมีช่างภาพสื่อมวลชนคอยบันทึกภาพ หลังจากสาวงามทั้งหมดอยู่บนสะพานประมาณ 3 นาที สะพานได้เกิดขาด ทำให้สาวงามทั้งหมดร่วงลงในน้ำ ท่ามกลางความตกใจของสื่อมวลชน ทีมงานกองประกวด และประชาชนที่เข้าไปท่องเที่ยว จากนั้นได้ช่วยกันนำผู้เข้าประกวดขึ้นมาจากน้ำ ซึ่งแต่ละคนตัวเปียก และแสดงความตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด เบื้องต้นพบว่ามีผู้เข้าประกวด 3 ราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยมีรถพยาบาลและทีมฉุกเฉิน โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม ที่ติดตามคณะมาด้วย เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาล และนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเพื่อความปลอดภัย

               ทางด้าน ดร.อดิสร สุดดี ผู้อำนวยการกองประกวดนางสาวไทย กล่าวหลังเกิดเหตุว่า เช้าวันนี้หลังจากเข้ากราบครูบาศรีวิชัย ก็เดินทางมาทำกิจกรรมต่อที่ปางเปาบีช แลจะร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ขณะจะไปทำกิจกรรมต่อโดยข้ามสะพาน คาดว่าสะพานรับน้ำหนักไม่ไหวจนเกิดเหตุดังกล่าว ในฐานะที่ตนดูแลกองประกวดอยู่ได้ดูแลน้องๆเป็นอย่างดี โดยมีผู้เข้าประกวด จำนวน 3 ราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เนื่องจากน้ำไม่ลึก เพียงแขนถลอก และมีการปฐมพยาบาลแล้ว  ส่วนกิจกรรมต่างๆของกองประกวดนางสาวไทย ยังคงจะมีต่อเนื่องไปตามปกติ ไปจนถึงวันที่  13 ธันวาคม นี้ สำหรับผู้บาดเจ็บทางกองประกวดจะดูแลให้ดีที่สุด

               นายวรพจน์ ฉัตรกาญจนะ ผู้บริหารปางเปาบีช เปิดเผยว่า สำหรับปางเปาบีช เพิ่งเปิดให้บริการมาได้เป็นวันที่ 2 และมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และไปรวมกันบริเวณฝั่งตรงข้ามสะพานเพื่อเก็บภาพ ทำให้สาวงามต้องยืนบนสะพานนาน จนสะพานรับน้ำหนักไม่ไหว จากปกติที่รับได้ประมาณ 25 คน ทำให้สะพานขาดและร่วงลงมา ซึ่งทางปางเปา ยินดีดูแลในสิ่งที่เกิดขึ้น และจะแก้ไขปรับปรุงในส่วนที่บกพร่องเต็มที่ และจะเพิ่มาตรการในด้านความปลอดภัยให้มากขึ้น.