script data-ad-client="ca-pub-4285623555606205" async src="https://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"> มอบตัวแล้ว หนุ่มแม่แจ่มเขียนบอกรักบนผนังผาดอยอินทนนท์ สารภาพรู้เท่าไม่ถึงการณ์ - onlinenewscm

มอบตัวแล้ว หนุ่มแม่แจ่มเขียนบอกรักบนผนังผาดอยอินทนนท์ สารภาพรู้เท่าไม่ถึงการณ์

จากกรณีโลกโซเชียลมีเดีย มีการแชร์คลิปและวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เกี่ยวกับคลิปวิดีโอบันทึกภาพ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 63 ที่ผ่านมา โดยชายหญิงคู่หนึ่งที่เป็นคู่รักกัน เขียนข้อความเชิงบอกรักกันว่า “เป็นรักของเรา”  ลงบนหน้าผาผนังคอนกรีตกันดินสไลด์ บนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์  ซึ่งในเวลาต่อมาทางด้าน นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เพื่อเอาผิดกับชายคนดังกล่าวที่ขีดเขียน

ล่าสุด 9 ธันวาคม 63 นายวิทวัส หรือจู้ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี อาศัยอยู่ใน ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ผู้กระทำผิด ติดต่อขอเข้าพบกับ นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เพื่อมอบตัวและสารภาพความผิดที่กระทำลงไป โดยบอกว่าที่ทำลงไปเพราะตึกคะนองและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยวันเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา ตนและแฟนสาวได้ไปท่องเที่ยวที่กิ่วแม่ปาน บนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และขากลับเมื่อผ่านจุดดังกล่าวได้ลงไปขีดเขียนข้อความบอกรักกับแฟนสาว จนมีพลเมืองดีแอบถ่ายคลิปไว้ และนำไปเผยแพร่โซเชียลมีเดีย กระทั่งมีผู้วิพากษ์วิจารณ์การกระทำดังกล่าวว่าไม่เหมาะสม และด่าทอในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งแฟนสาวตนไปเห็นและเกิดความเครียดเป็นอย่างมากจนร้องให้ ซึ่งตนสำนึกผิด จึงตัดสินใจไปมอบตัวกับทางอุทยานฯ ทั้งนี้อยากขอโทษทางอุทยานฯ และสังคมที่ได้กระทำลงไป พร้อมยกมือไหว้

            อย่างไรก็ตามในเบื้องต้น ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้ว่ากล่าวตักเตือนนายวิทวัส และส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง เชียงใหม่ เนื่องจากข่ายผิดกฎระเบียบการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ คือ ห้ามแตะต้องกลุ่มหินต่าง ๆ ภายในถ้ำ และห้ามขีดเขียน ขูดลบ ขีดฆ่า ทา หรือพ่นสีและแป้ง อันเป็นการกระทำผิดตามมาตรา 16 (4) พรบ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 ฐานปิดป้ายประกาศ โฆษณา หรือขูดลบขีดเขียนในเขตอุทยาน มีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท.