script data-ad-client="ca-pub-4285623555606205" async src="https://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"> วอนช่วยเหลือครูดอยแม่ลูกอ่อนถูกฟ้าผ่าคาศูนย์เด็ก ทิ้งลูกน้อย 2 ขวบไว้ มีฐานะยากจน - onlinenewscm

วอนช่วยเหลือครูดอยแม่ลูกอ่อนถูกฟ้าผ่าคาศูนย์เด็ก ทิ้งลูกน้อย 2 ขวบไว้ มีฐานะยากจน

โลกโซเชียลช่วยกันแชร์ วอนขอความช่วยเหลือหลังครูแม่ลูกอ่อน ถูกฟ้าผ่าคาศูนย์เด็ก ใน อ.แม่แจ่ม ฐานะยากจน ทิ้งลูก 2 ขวบไว้

จากกรณี เมื่อ 13.30 น. วันที่ 13 พฤษภาคม 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ และหน่วยกู้ชีพฯ อบต.บ้านทับ เข้าตรวจสอบเหตุฟ้าผ่าครูเสียชีวิตและบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านถวน ต.บ้านทับ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่  ที่เกิดเหตุมีร่างของครูผู้หญิงนอนเสียชีวิต  ทราบชื่อ นางจุฑามาศ สมสัตย์ อายุ 29 ปี หรือ ครูนก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บที่ขาอีกคน คือครูจ๋า เพื่อนร่วมงาน จึงรีบนำตัวส่ง รพ.แม่แจ่ม  ก่อนเกิดเหตุขณะที่ครูนก ผู้เสียชีวิตพร้อมด้วยเพื่อนครูในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านถ กำลังช่วยกันทำแผนการเรียนการสอนอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์  ขณะนั้นมีฝนตกและฟ้าผ่าเสียงดังลงไปยังข้างๆตึก ทำให้ครูนกถูกสายฟ้าฟาดเสียชีวิตคาที่ ส่วน ครูจ๋าได้รับบาดเจ็บ

ทางด้าน นางสุนันทา สมสัตย์ อายุ 43 ปี แม่ของครูนก เล่าว่า ตนเองและนายอุทัย สามี มีอาชีพรับจ้างทั่วไปมีบุตรด้วยกัน 2 คน โดยครูนกเป็นลูกสาวคนโต ตอนที่ส่งเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ต้องรับจ้างหาเงินส่งลูกเรียน จนกระทั่งเรียนจบ มาเป็นครูอัตราจ้างที่ศูนย์เด็กบ้านถวน และได้แต่งงาน จนมีบุตรชาย 1 คนชื่อ น้องปอโต้ ขณะนี้อายุ 2 ขวบ

สำหรับ “ครูนก” นางจุฑามาศ สมสัตย์ อายุ 29 ปี จบการศึกษาจาก สาขาจิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ในปี 2558 ในวัยเรียนครูนกก็เป็นที่รักของเพื่อน ช่วยเหลือแบ่งปันให้กับเพื่อนมาตลอด มีนิสัยเฮฮา อารมณ์ดี  รักเพื่อนพี่น้อง และเมื่อเรียนจบฝึกสอนเสร็จ ก็ได้ไปเป็นครูอยู่ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านถวน ที่เกิดเหตุ  ด้วยความมุ่งมั่นที่อยากจะเป็นครูสอนบนดอยบ้านเกิด ครูนกได้ทุ่มเททั้งแรงกายและเเรงใจ ทำทุกอย่างเพื่อเด็กมาโดยตลอด เป็นที่รักของเพื่อร่วมงาน และได้ช่วยกันพัฒนาศูนย์ฯมาโดยตลอด  ทั้งนี้ครูนกเป็นบุตรคนโต ของครอบครัว จึงเป็นกำลังหลักในการหาเลี้ยงครอบครัว เอีกทั้งยังมีลูกชายอีก 2 ขวบ และน้องชาย  เมื่อสูญเสียครูนกไป ทางครอบครัวเสียใจมาก ขณะนี้ศพได้ตั้งบำเพ็ญกุศล ที่บ้านมนนาใหม่ ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่  โดยจะเคลื่อนศพสู่สุสานบ้านป่าเท้อ ในวันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม  นี้ สำหรับผู้ใจบุญ ต้องการช่วยเหลือครอบครัวของ “ครูนก” จุฑามาศ สมสัตย์  ได้ที่บัญชีเลขที่ 018942542815 ธนาคาร ธกส.สาขาแม่แจ่ม ชื่อบัญชี นางสุนันทา สมสัตย์ หรือ โทร.085-6223245.

ข้อมูล Fackbook: Bell Kantharakon Thain