script data-ad-client="ca-pub-4285623555606205" async src="https://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"> เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจ ต้นยางหักโค่นทับบ้านพังเสียหาย หลังพายุพัดถล่มพื้นที่ อ.สารภี - onlinenewscm

เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจ ต้นยางหักโค่นทับบ้านพังเสียหาย หลังพายุพัดถล่มพื้นที่ อ.สารภี

มณฑลทหารบกที่ 33 จัดกำลังพลเข้าช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยในอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ หลังถูกพายุฤดูร้อน พัดต้นยางอายุหลายร้อยปี ล้มทับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายหลัง

เมื่อ 13 .00 น.วันที่ 8 พฤษภาคม 63  พลตรีสืบสกุล บัวระวงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 พร้อมด้วย นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสารภี นำกำลังพลและเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำรวจความเสียหายบนถนนสายเชียงใหม่-ลำพูน หรือ ถนนสายต้นยาง ในอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ หลังเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มตัวเมืองเชียงใหม่ ส่งผลให้ต้นยางอายุหลายร้อยปี ล้มทับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายหลัง โดยเฉพาะที่ตำบลยางเนิ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ มีบ้านเรือนประชาชน 2 หลัง ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักคือบ้านเลขที่ 1/1 หมู่ 7 และตึกแถวในบ้านหมู่ 5 ของตำบลยางเนิ้ง อีกทั้งยังมีรถยนต์พังเสียหายทั้งคันอีก 2 คันด้วย

ทั้งนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ได้จัดส่งกำลังพล พร้อมรถบรรทุกขนาดใหญ่ ช่วยเก็บกวาดเศษกิ่งไม้ ต้นไม้ ขนย้ายท่อนไม้ที่หักทับบ้านเรือนประชาชน ออกจากพื้นที่ และช่วยฟื้นฟูให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว โดยนอกจากพื้นที่ตำบลยางเนิ้งแล้ว ยังมีบ้านเรือนประชาชนอีกหลายหลังในตำบลหนองผึ้ง ตำบลชมภู และตำบลสารภี ที่ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งเข้าสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป.