script data-ad-client="ca-pub-4285623555606205" async src="https://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"> ททท. จัดกิจกรรมเปิดตัว Road Trip ภูมิภาคภาคเหนือ ที่ จังหวัดสุโขทัย - onlinenewscm

ททท. จัดกิจกรรมเปิดตัว Road Trip ภูมิภาคภาคเหนือ ที่ จังหวัดสุโขทัย

เมื่อ 13 พฤศจิกายน 63  นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่ประเทศไทย (ททท.) เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ ซึ่งขณะนี้อากาศกำลังหนาวเย็น ดอกไม้บานสวยงามท่ามกลางสายหมอก โดยใช้กิจกรรม Rad Trip ของภูมิภาคภาคเหนือ เป็นตัวนำกิจกรรม Road Trip เส้นทางชมธรรมชาติ เส้นทางสายหมอก ดอกไม้ สายฝน โดยมี นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ให้เกียรติร่วมงาน ณ วัดช้างล้อม จังหวัดสุโขทัย

นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย

นายกฤษณะ แก้วชำรงค์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า ททท. ภูมิภาคภาคเหนือ ได้ดำเนินโครงการ Season of North ซึ่งเป็นโครงการร่วมภูมิภาค เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในภูมิภาคเดียวกัน โดยชูเรื่องเส้นทางสายหมอก ดอกไม้ สายฝน ให้นักท่องเที่ยวที่สนใจการขับรถเที่ยวมาสัมผัสเส้นทางขับรถท่องเที่ยวภาคเหนือ ได้ตลอดทั้งปี ซึ่งสำนักงานภาคเหนือทั้ง 11 สำนักงาน ได้จัดทำเส้นทางเสนอขายแก่นักท่องเที่ยว อาทิ เส้นทาง Road trip Experience (เชียงใหม่-กัลยาณิวัฒนา-ปาย) สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวผ่านเส้นทางโรแมนติก เดินทางขับรถท่องเที่ยวด้วยตนเอง แบบเป็นคู่ หรือเรียนรู้ด้วยกันเป็นแก็งค์ เส้นทางสายดอก บอกฮัก (อุตรดิตถ์แพร่-พะเยา-เชียงราย) เส้นทางกำแพงเพชรไฉไล อุทัยวิบวับ อุทัยธานี-กำแพงเพชร-สุโขทัย เส้นทางสายดอก (ตาก-สุโขทัย-พิษณุโลก-เพชรบูรณ์) เป็นต้น

รวมถึงการทำโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กับผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA ในภาคเหนืออีกด้วย การจัดกิจกรรมเปิดตัว Rad Trip ภูมิภาคภาคเหนือในครั้งนี้ ได้จัดให้มีการพบปะเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว และสมาคมจากส่วนกลาง (ในฐานะ Buyer) และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภูมิภาคภาคเหนือ (ในฐานะ Seller) พร้อมทั้งการปล่อยขบวนรถคาราวานคณะผู้ประกอบการ และสื่อมวลชน เดินทางสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัย ไม่ว่าจะเป็นสวนสัตว์สนามบินสุโขทัย แหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่ของจังหวัดสุโขทัย โครงการเกษตรอินทรีย์สนามบินสุโขทัย กิจกรรม D.I.Y เขียนเค้กลายสังคโลกที่ร้านสุขเสมอคาเฟ่ กิจกรรม DIY ป้นเครื่องปั้นดินเผา ทีโมทนาเซรามิด Sawankhalok’s Street Art ชมเฮือนพวนโบราณ บ้านหาดเสี้ยว ณ ร้านสุนทรีย์ผ้าไทย

ทั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวและกิจกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดสุโขทัย และพื้นที่อื่น ๆ ที่สำนักงาน ททท. แต่ละแห่งนำเสนอ แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่ของตน  ททท. หวังว่าการจัดกิกรรมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ โดยกิจกรรม Road Tip ในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวต่าง ๆ รวมทั้งร้านอาหา โรงแรม/ที่พัก ร้านขายของที่ระลึก เป็นต้น และทำให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางท่องเที่ยวมายังภูมิภาคภาคเหนือมากขึ้น  ผ็สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เบอร์ติดต่อ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย เพื่อนร่วมทาง และข่าวสารทางการท่องเที่ยวผ่านเว็บไซต์ wuw.gonorththailand.com ชุมชนคนเที่ยวเหนือ / Facebook Fanpage : gonorththailand