script data-ad-client="ca-pub-4285623555606205" async src="https://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"> แม่เหียะผุดไอเดีย แจ้งรับหน้ากากอนามัยออนไลน์ พร้อมเดลิเวอรี่ถึงบ้าน - onlinenewscm

แม่เหียะผุดไอเดีย แจ้งรับหน้ากากอนามัยออนไลน์ พร้อมเดลิเวอรี่ถึงบ้าน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ในปัจจุบัน แม้สถานการณ์จะเริ่มดีขึ้น หลังจากสถิติผู้ติดเชื้อเริ่มลดลง ล่าสุด เมื่อวันที่13 เมษายน  ทั่วประเทศพบผู้ติดเชื้อเพียง 28  ราย  และจังหวัดเชียงใหม่ไม่พบผู้ติดเชื้อติดต่อกันแล้วถึง 5 วัน  แต่รัฐบาลยังคงกำหนดมาตรการในการป้องกันควบคุมโควิด 19  โดยขอความร่วมมือประชาชน อยู่บ้าน หยุดการแพร่เชื้อ รักษาระยะห่าง ห้ามชุมนุม งดการจัดกิจกรรมต่างๆ  งดไปในที่ชุมชน รวมถึงให้แต่ละพื้นที่เฝ้าระวังผู้ที่เดินทางกลับจากต่างหวัด ให้มีการกักตัว14 วัน และมาตรการเคอร์ฟิว ห้ามออกนอกเคหะสถานในเวลา 22.00-04.00น.ทำให้ประชาชนเกิดความตระหนักและให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันอย่างเคร่งครัด

นายธนวัฒน์  ยอดใจ  นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ กล่าวว่า เมื่อประชาชนอยู่บ้านมากขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ แต่ประชาชนยังคงต้องการการบริการต่างๆ จากเทศบาลอยู่ ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ต้องปรับตัวใช้เครื่องมือและช่องทางออนไลน์ รับเรื่องราวร้องทุกข์ ของประชาชน และแก้ไขปัญหาความต้องการของประชาชนอย่างรวดเร็ว และทั่วถึง อาทิ ศูนย์ One Stop Service และแอพพลิเคชั่นมือถือแล้ว สถานการณ์ โควิด19 ในปัจจุบันประชาชน ยังมีความต้องการหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันตนเอง จึงได้ดำเนินการแจกหน้ากาก ณ จุดชุมชนทั้ง 10 หมู่บ้าน แต่ยังคงมีประชาชนบางส่วนที่ตกหล่นไม่ได้รับ จึงได้เปิดช่องทางการรับแจ้งออนไลน์  และจัดชุดจัดส่งให้ประชาชนถึงบ้าน โดยแจ้งชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และจำนวนสมาชิกในครัวเรือน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งนโยบายการให้บริการประชาชนเพื่อเว้นระยะห่างระหว่างกันประชาชนไม่ต้องเดินทางมาเทศบาล แต่เทศบาลจะเดินทางไปหาประชาชนเอง.