script data-ad-client="ca-pub-4285623555606205" async src="https://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"> ต้นไม้ใหญ่บนดอยสุเทพ ล้มทับรถพังเสียหายมีคนเจ็บ 2 กู้ภัยเร่งเข้าช่วยเหลือ - onlinenewscm

ต้นไม้ใหญ่บนดอยสุเทพ ล้มทับรถพังเสียหายมีคนเจ็บ 2 กู้ภัยเร่งเข้าช่วยเหลือ

เมื่อ 11.35 น. วันที่ 2 พฤศจิกายน 63  ได้เกิดเหตุต้นไม้ใหญ่ ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนถึงวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ตำบลสุเทพ เชียงใหม่ โค่นลงมาล้มทับรถยนต์ของประชาชน และรถสี่ล้อแดง มีคนติดภายในรถ เจ้าหน้าที่กูภัยต้องระดมกำลังใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ นำร่างผู้บาดเจ็บ 2 ราย ออกมาได้ ก่อนนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล

โดยเหตุเกิดขณะที่บรรดารถนักท่องเที่ยว รถสี่ล้อแดง ทะเบียน 30-6503 เชียงใหม่ ได้จอดรถบริเวณริมถนนขาลง ห่างจากวัดพระธาตุดอยสุเทพ ประมาณ 100 -200 เมตร เป็นช่วงโค้งแรก หรือโค้งสุดท้ายก่อนถึงวัดพระธาตุดอยสุเทพ ผ่านโค้งขันกันต์ขึ้นมา ซึ่งปกติจะมีรถนักท่องเที่ยว รถนำเที่ยว รถสี่ล้อแดง มาจอดรอนักท่องเที่ยวเพื่อเดินทางกลับ  ช่วงเวลาดังกล่าว มีรถยนต์อีซุซู สีขาว ทะเบียน ผธ 6080 เชียงใหม่ ซึ่งเป็นรถของวัด จอดบริเวณด้านบนถนนที่  และมีรถสี่ล้อแดง 1 คัน มีนักท่องเที่ยว ที่นั่งรออยู่ในรถได้รับบาดเจ็บ 1 ราย โดยชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยเร่งเข้าไปตัดไม้ เพื่อนำผู้บาดเจ็บออกจากรถ นำส่งโรงพยาบาลมหาราช และมีรถฟอร์จูนเนอร์สีขาว  ทะเบียน 3 กย 7676 กรุงเทพฯ ของนักท่องเที่ยวถูกต้นไม้ทับ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยาน ฝ่ายปกครอง ได้นำเลื่อยยนต์ตัดต้นไม้ขนาดใหญ่ออก เพื่อเปิดเส้นทางการสัญจรขาลง   ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความตื่นตระหนก ให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก.