script data-ad-client="ca-pub-4285623555606205" async src="https://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"> ตำรวจตามรวบพ่อค้าขายกับข้าว ใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ในอำเภอแม่ริม อ้างโควิดทำเงินหมด - onlinenewscm

ตำรวจตามรวบพ่อค้าขายกับข้าว ใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ในอำเภอแม่ริม อ้างโควิดทำเงินหมด

ตำรวจ สภ.แม่ริม เชียงใหม่ ติดตามจับกุมตัวคนร้ายบุกเดี่ยว ใช้มีดจี้ชิงทรัพย์จากเคาน์เตอร์ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น สาขาริมเหนือ อำเภอแม่ริม กลางดึก กล้องวงจรปิดจับภาพชัด ตำรวจเกาะรอยล่าตัวได้ อ้างโควิดทำพิษ เงินหมดตัว

ภาพวงจรปิดวันก่อเหตุ

จากกรณีเมื่อเวลา 01.17 น. วันที่ 25 กันยายน 63  ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดภายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาริมเหนือ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่  สามารถบันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย สวมหมวกกันน็อกสีดำ เสื้อแจ็กเก็ตสีดำ สวมถุงมือ กางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋าข้างสีดำ  ลักษณะการเดินคล้ายกับกะเทย  ได้เดินเข้าไปภายในร้าน ก่อนที่จะเข้าไปในเคาน์เตอร์ จากนั้นนำมีดที่พกติดตัวมาจี้พนักงานผู้หญิง  ให้เปิดลิ้นชักส่งเงินให้ 3,000 บาท  จากนั้นได้วิ่งออกจากร้าน ไปขึ้นรถจักรยานยนต์ หลบหนีไป ต่อมาพนักงานร้านสะดวกซื้อ ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ. แม่ริม

ตำรวจคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่เกิดเหตุ

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่เพื่อหาเบาะแส โดยตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ที่คนร้ายใช้เป็นเส้นทางหลบหนี  กระทั่งพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีฟ้า ทะเบียน 2 กข 883 เชียงใหม่ ซึ่งเป็นรถต้องสงสัย ที่คาดว่าคนร้ายใช้ขับขี่หลบหนี จนกระทั่งทราบตัวคนร้าย ว่าพักอยู่หอพักแห่งหนึ่ง ที่บ้านเหมืองผ่า ใกล้กับที่เกิดเหตุ  กระทั่งเมื่อ 29 กันยายน ที่ผ่านมา สามารถจับกุม นายสุนันทวัฒน์ ไชยปรุง อายุ 47 ปี  ชาวจังหวัดน่าน พร้อมของกลางมีดปังตอ และ เสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ โดยรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ เป็นของเพื่อนข้างห้องโดยคนร้ายได้ยืมไปก่อคดีดังกล่าว

มีดของกลางที่ใช้ก่อเหตุ

นายสุนันทวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ จี้พนักงานร้านสะดวกซื้อจริง โดยอ้างว่า ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในหัวใจตีบ ที่ผ่านมาทำอาชีพพ่อค้าขายอาหารปรุงสุก ในตลาดเทศบาลริมเหนือ ด้านหลังเซเว่นที่เกิดเหตุ แต่หลังเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19  ตนเองขายของไม่ได้  จึงต้องย้ายไปเปิดขายอาหารตามสั่งย่านที่พัก แต่ก็ยังขายไม่ดี จนไม่มีเงินจ่ายค่าห้องพัก และซื้อวัตถุดิบมาทำอาหารขาย สุดท้ายจึงคิดสั้นก่อเหตุจี้ร้านสะดวกซื้อ เพราะไม่มีเงิน  ทั้งนี้หลังก่อเหตุ ตนได้นำเงินไปซื้อวัตถุดิบมาทำอาหารตามสั่ง จนเหลือเงินอยู่เพียง 200 บาท ก่อนถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้.