script data-ad-client="ca-pub-4285623555606205" async src="https://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"> เปิดแลนด์มาร์คใหม่ห้วยตึงเฒ่า หุ่นฟางแกะแม่ลูก พร้อมสัมผัสฝูงแกะนับร้อยตัว - onlinenewscm

เปิดแลนด์มาร์คใหม่ห้วยตึงเฒ่า หุ่นฟางแกะแม่ลูก พร้อมสัมผัสฝูงแกะนับร้อยตัว

โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า เชียงใหม่ เปิดตัวหุ่นฟางแกะแม่ลูก เป็นแลนด์มาร์คท่องเที่ยวแห่งใหม่ หลังจากหุ่นฟางครอบครัวคิงคองยักษ์ ประสบความสำเร็จ ผู้คนแห่เช็คอินและถ่ายภาพเผยแพร่ทางโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง

               เมื่อ 9.39 น.วันที่ 1 กันยายน 63 ที่ ลานทุ่งหญ้าเลี้ยงแกะ อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พันเอกอโนทัย ชัยมงคล รอง ผบ.มทบ.33 เป็นประธานในพิธีเปิดตัวหุ่นฟางแม่ลูกขนาดยักษ์ โดยมีพันเอกสุปกรณ์เรือนสติ ผู้จัดการโครงการฯ กล่าวรายงาน ซึ่งในการเปิดงานมีการแสดงการฟ้อนภูไท จาก จ.นครพนม ให้ได้รับชม  สำหรับหุ่นฟางแกะตัวแม่ มีขนาดความสูง 4 เมตร ตัวลูกสูง 3 เมตร ยืนเคียงคู่แสดงความรักและความห่วงใยของแม่ลูกแกะที่มีต่อกัน เพื่อเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ที่สามารถขึ้นไปถ่ายภาพบนตัวหุ่นฟางแกะแม่ลูกได้อย่างใกล้ชิด ในบรรยากาศวิวดอยด้านหลังที่สวยงาม โดยอยู่ห่างจากจุดหุ่นฟางคิงคองไปทางเหนือ ประมาณ 250 เมตร

               ทั้งนี้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ได้ดำเนินการจัดสร้างหุ่นฟางแม่ลูกขึ้น เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งทุ่งหญ้าเลี้ยงแกะห้วยตึงเฒ่า ขณะที่ได้รับมอบแกะพันธุ์บอนด์ และพันธุ์คอร์ดิเดล จากโครงการหลวงดอยอินทนนท์ ตามนโยบายของ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ ประธานองคมนตรี เมื่อ 17 มิถุนายน 2562 และ 24 ธันวาคม 2562 โดยปัจจุบันมีแกะจำนวนกว่า 122 ตัว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปชมการใช้ชีวิตตามธรรมชาติของแกะ พร้อมมีโอกาสป้อนอาหารแกะอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่สำหรับเด็ก เบาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้เข้าไปจัดกิจกรรมด้านการศึกษาเรียนรู้ด้วย

               สำหรับหุ่นฟางแกะแม่ลูก ดำเนินการก่อสร้าง โดยฝีมือของทีมงานจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลลยีราชมงคลอีสาน ทีมเดียวกับที่สร้างหุ่นฟางครอบครัวคิงคอง ใช้เวลาในการสร้าง 24 วัน หุ้มด้วยขนแกะจริง จากการตัดขนแกะ 99 ตัว โดยเริ่มเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 63 เป็นต้นไป.