script data-ad-client="ca-pub-4285623555606205" async src="https://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"> เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา เข้าเยี่ยมคารวะ ผวจ.เชียงใหม่ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น - onlinenewscm

เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา เข้าเยี่ยมคารวะ ผวจ.เชียงใหม่ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

เมื่อ 30 กรกฎาคม 63 เวลา 9.00 น. นายไมเคิล จอร์จ ดีซอมบรี เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย และคณะ เข้าเยี่ยมคารวะ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ณ ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแนะนําตัว ในวาระโอกาสเข้ารับดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริก าประจำประเทศไทย อีกทั้งเป็นการเยือนจังหวัดเชียงใหม่ครั้งแรก เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างสหรัฐอเมริกากับจังหวัดเชียงใหม่ให้มากยิ่งขึ้น

นายไมเคิล จอร์จ ดีซอมบรี เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า สหรัฐอเมริกาได้เล็งเห็นถึงการแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง โดยจะต้องแก้ไขปัญหายาเสพติดตั้งแต่ต้นของแหล่งผลิตก่อนที่จะส่งเข้ามายังประเทศไทย โดยที่ผ่านมา ประเทศไทยได้มีมาตรการป้องกันการลักลอบการขนส่งยาเสพติดที่ค่อนข้างแน่นหนา และยากลำบากต่อการลักลอบนำเข้าอยู่แล้ว ส่วนการแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าในประเทศไทยนั้น ควรต้องคำนึงถึงความสมดุลในด้านต่าง ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการเผาป่าในพื้นที่เพาะปลูก ซึ่งได้มีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึ งการปรับเปลี่ยนการทำเกษตรของชาวบ้าน ให้ลดการเผาลงให้มากที่สุด และทางสหรัฐอเมริกา ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับกับทางรัฐบาลไทย ในการแก้ไขปัญหานี้ต่อไป นอกจากนี้ยังได้เสนอให้กระจายการลงทุนในอุตสาหกรรมอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้น เพื่อลดการพึ่งพาธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่เพียงอย่างเดียว.