script data-ad-client="ca-pub-4285623555606205" async src="https://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"> ตำรวจเชียงใหม่เข้ม กวาดล้างจับกุมแก๊งเด็กแว้น ยึดรถท่อดัง 155 คัน - onlinenewscm

ตำรวจเชียงใหม่เข้ม กวาดล้างจับกุมแก๊งเด็กแว้น ยึดรถท่อดัง 155 คัน

เมื่อ 13.30 น.วันที่ 3 กรกฎาคม 63 ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุมกวาดล้างตามมาตรการในการปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ในระหว่างวันเสาร์ที่ 20-30 มิถุนายน 63 ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถดำเนินการตามกฎหมาย กับบุคคลที่เกี่ยวข้อง จับกุมยึดรถและอุปกรณ์ส่วนควบที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานอุตสาหกรรม  จับกุมรถที่มีการดัดแปลงสภาพ 103 ราย ขับรถในลักษณะกีดขวางจราจร 3 ราย  ขับรถประมาทหรือน่าหวาดเสียว 4 ราย ขับรถโดยไม่ได้รับอนุญาต 41 ราย ยินยอมให้ผู้ไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถของตน 4 ราย ใช้รถที่มีอุปกรณ์ส่วนไม่ครบถ้วน 77 ราย จับกุมใช้รถที่ยังมิได้จดทะเบียน 1 ราย และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 155 คัน ตรวจพบท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน 70 ชิ้น  นอกจากนี้ได้ตรวจค้นและประชาสัมพันธ์ ร้านขายหรือดัดแปลงรถหรืออุปกรณ์ จำนวน 185 ร้าน

พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า การดำเนินการกวาดล้างจับกุม เป็นไปตามคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ในการดำเนินการ ซึ่งจะดำเนินการแบบต่อเนื่อง  อยากฝากบอกพ่อแม่ผู้ปกครอง และประชาชนว่าหากพบเห็นบุคคลหรือกลุ่มบุคคล เด็กหรือเยาวชน ที่มีพฤติการณ์กระทำความผิดรวมกลุ่มหรือมั่วสุม เพื่อให้มีการแข่งรถในทาง หรือพบเห็นพฤติการณ์ร้านซ่อม หรือตกแต่งรถ ที่จะมีส่วนในการส่งเสริมหรือสนับสนุนให้มีการแข่งรถในทาง สามารถแจ้งได้ที่หมายเลข 191.