script data-ad-client="ca-pub-4285623555606205" async src="https://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"> จับหนุ่มสันทราย ลอบปลูกต้นกัญชาสวนหลังบ้านเย้ยกฎหมาย กว่า 35 ต้น - onlinenewscm

จับหนุ่มสันทราย ลอบปลูกต้นกัญชาสวนหลังบ้านเย้ยกฎหมาย กว่า 35 ต้น

เมื่อ 09.00 น.วันที่ 10  มิถุนายน 63  พ.ต.อ.จักรพงศ์  นุชผดุง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่พร้อมชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่  จับกุมตัวนายดำ  (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ในบ้าน ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่พร้อมด้วยของกลางต้นกัญชา จำนวน 35 ต้น กัญชาแห้ง จำนวน 200  กรัม นำตัวดำเนินคดีข้อหาผลิตและมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษ ประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยก่อนการจับกุม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเยาะแสว่า ที่บริเวณสวนหลังบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ หมู่ 2 ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ มีการลักลอบปลูกกัญชาจำนวนมาก  จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบว่าแปลงสวนหลังบ้านปลูกต้นกัญชาจำนวนมาก นับได้ถึง 35 ต้น แต่ละต้นสูงกว่า 3 เมตร จึงจับกุมตัวนายดำ (นามสมมุติ) เจ้าของบ้านไว้  จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้เมล็ดพันธุ์มาจากเพื่อน แล้วเห็นโครงการปลูกกัญชา กันทั่วประเทศจึงนำมาทดลองปลูก โดยไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย  หรือต้องขออนุญาตทางราชการก่อน กระทั่งปลูกจนต้นใหญ่โตและไม่คิดจะมีความผิด หลังการสอบสวนได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่โจ้ ดำเนินดคดีตามกฎหมาย.