script data-ad-client="ca-pub-4285623555606205" async src="https://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"> เพลิงไหม้ร้านกาแฟดังเชียงใหม่ จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่ บ้านถวาย คาดเสียหายนับ 10 ล้าน - onlinenewscm

เพลิงไหม้ร้านกาแฟดังเชียงใหม่ จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่ บ้านถวาย คาดเสียหายนับ 10 ล้าน

เมื่อประมาณ 10.00 น.วันที่ 5 พฤษภาคม 2563  ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่ร้านกาแฟ จังเกิ้ล เดอคาเฟ่ สาขาบ้านถวาย เลขที่ 202 ซอย บ้านท่ามะโก๋ หมู่ที่ 6 ตำบล ขุนคง อำเภอหางดง เชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสองฝั่งคลองในทุ่งนา โดยเพลิงได้ลุกไหม้ไหม้อาคาร 2 ชั้น บริเวณของร้าน มีควันสีดำพวยพุ่งขึ้นสู่ฟ้าจำนวนมาก ขณะที่มีไทยมุงเข้าไปดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และพบว่าทรัพย์สินในร้านเสียหายเกือบทั้งหมด

สำหรับร้านกาแฟ จังเกิ้ล เดอคาเฟ่ สาขาบ้านถวาย เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา เป็นเจ้าของเดียวกับจังเกิ้ล เดอคาเฟ่ สาขาโป่งแยง อ.แม่ริม สาขากึ๊ดช้าง อ.แม่แตง ซึ่งเป็นร้านกาแฟที่อยู่ในธรรมชาติ เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ และมีชื่อเสียงในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และพึ่งเปิดให้บริการเมื่อ 3 พฤษภาคม  63 ที่ผ่านมา เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนด้านความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท.