script data-ad-client="ca-pub-4285623555606205" async src="https://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"> สืบสวนภาค 5 ล่อซื้อยาบ้าหนุ่มบ่อหลวง ได้ของกลางกว่า 7,000 เม็ด - onlinenewscm

สืบสวนภาค 5 ล่อซื้อยาบ้าหนุ่มบ่อหลวง ได้ของกลางกว่า 7,000 เม็ด

ตำรวจสืบสวนภาค 5  ตามรวบหนุ่มสันป่าตอง อาศัยช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ลักลอบนำยาเสพติดจำหน่ายให้ผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ สุดท้ายถูกล่อชื้อจับกุมตัวได้พร้อมของกลางยาบ้า กว่า 7,000 เม็ด

เมื่อ 24 เมษายน 63  ตำรวจสืบสวน กก.สส.2 บก.สส.ภ.5 ชุดปฏิบัติการสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดผ่านระบบโลจิสติกส์ พร้อมตำรวจ สภ.แม่กา จ.เชียงใหม่  ได้ร่วมกันจับกุมตัว ผู้ต้องหาคือ นายชนินทร์ หรือแจ๊ค (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ชาว ต.บ่อหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่  พร้อมด้วยของกลางยาบ้าประมาณ 7,000 เม็ด  โดยจับกุมได้บริเวณจุดบริการประชาชนเทศบาลบ้านตาล หมู่ 3 ต.บ้านตาล อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ต่อเนื่องบริเวณบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 1 ต.น้ำบ่หลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่

ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่กา จ.เชียงใหม่  ได้รับแจ้งจากสายลับว่าในพื้นที่มีผู้มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติด คือ “นายแจ๊ค”ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ใช้รถยนต์นิสสัน สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเป็นยานพาหนะ โดยมักจะนำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับผู้ค้าในพื้นที่ ต.ดอยเต่า อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่  ต่อมา ตำรวจ สภ.แม่กา จึงได้ให้สายลับติดต่อซื้อยาเสพติดจากนายแจ๊คฯ ทางโทรศัพท์ และนัดแนะส่งมอบยาเสพติด  โดยนัดหมายส่งมอบยาเสพติด  บริเวณจุดบริการประชาชนเทศบาลบ้านตาล หมู่ 3 ต.บ้านตาล อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ร่วมวางแผนทำการจับกุม เมื่อเดินทางไปถึงพบรถยนต์นิสสัน สีดำ ของนายแจ็คฯ จอดอยู่บริเวณดังกล่าว  และต่อมาได้ส่งมอบยาเสพติดให้สายลับ เจ้าหน้าที่ซึ่งซุ่มอยู่ได้เข้าชาร์จจับกุมตัวนายแจ็คฯไว้ได้พร้อมของกลางที่ล่อซื้อ 2,600 เม็ด และเงิน 40,000 บาท ต่อมาจากการขยายผลผู้ต้องหาสารภาพว่าได้ซุกซ่อนยาเสพติดไว้อีกจำนวนหนึ่ง ภายในสวนบ้านเลขที่ 21/1 หมู่ 1 ต.น้ำบ่อหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่  จึงไปติดตามตรวจค้นพบยาบ้า ทั้งหมด รวมจำนวนประมาณ 7,000 เม็ด  จึงนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย.